Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019



Hồi trước mẹ mình có nuôi một đàn gà hơn chục con, lạ một cái là nuôi thả trong cái sân bé tẹo mà thịt con nào cũng chắc, mỗi lần mình về lại làm lẩu một con ăn ngon như gà chạy bộ...
Mãi sau mới phát hiện ra nguyên nhân, số là ông anh mình nuôi 2 con gà chọi, sáng sáng cứ thả ra là nó đuổi đánh đám gà thường chạy tán loạn, thành ra thịt con nào cũng chắc. Sau này khi hai con gà chọi cũng bị làm lẩu thì y như rằng đám gà thường kia thịt cũng giảm chất lượng theo...
Trong công việc, đôi khi chúng ta cũng gặp vài "con gà chọi" thích lùa chúng ta chạy. Đừng ghét họ, bởi nhờ họ mà ta được vận động liên tục để rồi cao khoẻ hơn, thông minh hơn, giá trị bản thân nhờ đó cũng cao hơn.
Và cuối cùng thì gà nào cũng bị làm thịt thôi ấy mà...
Giáo sư Xoay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...