Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

12524087_1553595001630031_8826763358378621169_n



25 một cái mốc đáng sợ của thèn con trai đã lớn, của gã đàn ông còn non choẹt. Họ qua cái thời 20 muốn làm gì mình thích, nhưng họ chưa chạm tới 30 để tính toan cho tất cả. 25 gã lơ lững giữa những bộn bề. giữa những đam mê của thèn con trai cho bản thân và giữa những trách nhiệm của gã đàn ông sau này. 25 giữa những cuộc vui chơi thâu đêm suốt sáng, những lè nhè trên bàn nhậu, trong những la cà của quán cafe, trong những làn hơi thở hay tay áo bám đầy mùi khói thuốc. những vui chơi những nông nổi của những mối tình của tuổi 20. Thì đêm về lại là cái thở dài cho cái 30 sắp tới. cho những tháng ngày sau này có muốn hay không cũng phải lớn. những tháng ngày rồi phải mạnh mẽ như cây trụ trong đình, như là cái cột buồm giữa sóng gió của biển khơi. Cho những suy nghĩ là làm gì, tiếp tục công việc tôi là anh thợ sẽ có tay nghề hay là phải bôn ba chạy đua giữa cuộc đời với chút vốn riêng của mình.

Sẽ phải chấm dứt những thú vui nho nhỏ cho những trách nhiệm nặng nề và lớn hơn. Cho chút mái ấm nho nhỏ mà lớn lớn trong đó có những người cả cuộc đời thèn đàn ông phải có trách nhiệm, cho những người không bao giờ được làm họ khổ. Giữa cái nông nổi của 20 cái chững chạc của 30 thì 25 dường như chông chênh lắm.


Nguồn : https://www.facebook.com/namplusvn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...