Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017



Ngày này năm trước, cô ấy nói với tôi lời chia tay.

Cô ấy bảo không muốn yêu lúc này, muốn được một mình toàn tâm lo công việc, muốn cuộc sống sau này không cần phải lo nghĩ. Cô ấy bảo tính tôi nghệ sĩ quá, cô ấy thì thực tế, chúng tôi lại chẳng có nhiều thời gian cho nhau. Và với đồng lương của tôi lo thêm cô chỉ càng tăng gánh nặng.
Rồi như sợ tôi từ chối, cô ấy còn bắt tôi hứa khi nào công việc của hai chúng tôi tốt hơn và hai đứa còn thương nhau, cô ấy sẽ quay lại cùng tôi yêu từ đầu.

Tôi chấp nhận, và điên cuồng lao vào công việc.
Cô thì vài tháng sau bỏ luôn việc về theo gã người yêu mới.

Người yêu cô là một nghệ sĩ ảnh nghiệp dư, công việc bất ổn nhưng có vẻ có nhiều thời gian cho cô hơn. Ngày ngày đều thấy cô đăng ảnh đi phượt khắp nơi cùng hắn, và theo như cô bảo, bây giờ cô chỉ cần sống bằng tình yêu.

Và thế là tôi hiểu. Không phải cô không muốn yêu, mà chỉ là không muốn yêu tôi.

#Lucas's

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...