Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017



Nằm cùng phòng trong viện 3 ngày , thấy a này rất ít nói . Hnay ngày cuối . Bỗng thấy điện thoại reo :
- Alo anh à ! Em đang đứng ngoài cửa , em vừa từ bến xe về đây , sốt ruột quá nên em phải chạy lên xem a thế nào
- Bị điên à , đi về đi mưa gió tối tăm lặn lội mấy chục cây lên đay làm gì , về còn lo 2 đứa ở nhà kia kìa
Chị kia ko nghe nì nèo đòi nhìn thấy chồng bằng được mặc dù qua 1 lớp cửa kính dày cách li ...
Chị nhỏ nhắn , xinh xắn , các cô các bác trong phòng ai cũng khen a tốt số ( so với a thi hơn rất nhiều ) cố bắt xe đi hơn 3 chục cây đê gặp chồng đc 10 phút , hỏi thăm tình hinh sức khoẻ để đỡ lo chồng rồi tất tả chạy về lo con .
Anh kể : a chị có với nhau 2. đứa con , lúc trước a đi làm tiếp thị cũng kiếm đc kha khá , cuộc sống không đến nỗi nào ... Bỗng bệnh tật ập đến , 4 lấn mổ não , 1 lần mổ u giáp ... Mất hoàn toàn khả năng lao động gân chục năm chỉ ở nhà . Còn mình chị , lương tháng bán hang ở siêu thị 4 tr 5 / tháng , 1 mình nuôi cả chồng và 2 đứa con đang tuổi ăn học ... nhưng ... 5 lần a lên bàn mổ đến lúc phục hồi chưa 1 lần chị rời a nửa bước ... Sau 3 ngày , lần đầu a mở miệng nói chuyện của mình , đôi mắt ng đàn ông gầy đâu đó đang cố nén nước mắt ... 1 bác trong phòng dúi cho 200 vao túi a : " có it quà cho các cháu " a nhất quyết ko nhận " bác ơi , tấm lòng của bác con xin nhận , nhưng tiền của bác nhất quyết con không cầm "
Tôi từng trải qua nhiều chuyện , từng có lúc stress đến ko muốn làm gì , ko cần tiền , không cần việc , ko cần ai xung quanh ... Nhưng qua những câu chuyện nhỏ , tôi lại thấy cuộc sống của minh còn hơn đc rất nh người , còn nhiều cơ hội cố gắng . mừng cho anh , ông trời lấy của a sức khoẻ , nhưng đem lại cho a 1 thứ tuyệt vời gấp 1000 lần .
CHÚNG TA CÓ THỂ TÌM ĐƯỢC TÌNH BẠN VÀ TÌNH YÊU DỄ DÀNG QUA CÁC CUỘC CHƠI , NHƯNG CHỈ THỰC SỰ TÌM ĐƯỢC TRI KỈ SAU NHỮNG CƠN ỐM ĐAU HOẠN NẠN
Share: Thanh Tùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...