Thứ Bảy, 4 tháng 9, 2021

Hẹn Kiếp Sau



Tác giả: Vũ Duy Hiển

Anh ơi! Đã muộn qúa rồi
Khí trái mù u đã rụng vườn người
Và nụ Tầm Xuân đã nở màu xanh biếc
Khi ván đã đóng thuyền
Và con thuyền đã ra khơi rời bến
Khi con sáo đã sang sông
Và giải lụa đào đã vào tay người khác

Anh ơi! Vì trời chẳng cho mình gặp nhau từ trước
Và thời gian đâu quay ngược lại bao giờ
Em đã qua rồi thời con gái mộng mơ
Anh cũng đâu còn bở học làm trăm bài thơ tình gửi tặng
Anh ơi! Mình như hai con tàu tình cờ chung bến
Nhưng mỗi con tàu có một hướng đi riêng
Cãi sao được phận duyên
Thôi anh ạ, trời định sao mình cam phận thế

Nhưng anh ơi! Kiếp sau mình nhớ chờ nhau nhé
Ta quyết đợi nhau ở Nại Hà
Cháo lú cũng sẽ chẳng làm mình quên được
Lời hẹn thề tái hợp của đôi ta

Vũ Duy Hiển (March, 2015)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...