Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017



Trong chúng ta ai cũng có một thời trẻ nhiều hoài bão nung nấu, tự mình đặt ra nhiều dấu hỏi tương lai. Rồi khi mà thằng đàn ông bước chân qua ngưỡng cửa của sự nghiệp, bắt đầu nghe được một số điều mà những người tiêu cực phán xét như "thành công là chỉ dành cho bọn con ông cháu cha", "không có ô dù vững thì mày có làm 10 năm cũng vứt sọt rác".
Những lúc ấy là ta bắt đầu cảm thấy hoang mang hơn về thói đời, thế chẳng lẽ khi sinh ra không ở điều kiện tốt thì đồng nghĩa với cả đời lụi bại? Thế thì cố gắng để rồi được gì?
Rồi khi đi qua cái ngưỡng cửa sự nghiệp một đoạn xa, ta nhìn lại mới nhận ra rằng, quả thật thành công luôn trải sẵn cho người có điều kiện tốt, nhưng không có nghĩa không có cơ hội nào cho người kém may mắn hơn.
Một mẫu số chung cho tất cả đó là sự nỗ lực. Dù chẳng ai dám chắc được nỗ lực thì đồng nghĩa với thành công, nhưng chắc chắn nếu không có điều kiện sẵn, mà lại còn không nỗ lực thì chẳng bao giờ thành công cho nổi.
Hãy bình tĩnh tiến bước và tin vào năng lực của bản thân, mặc kệ người khác ra sao! Kỳ thực thì bạn luôn có thể giỏi hơn nữa nếu bạn muốn!
#PQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...