Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2020

“Cậu đã vất vả rồi"



“Cậu đã vất vả rồi"


Mỗi khi nghĩ đến một câu nói có thể xoa dịu người bên cạnh, hình như không có câu nào có thể diễn tả chính xác cảm xúc vừa cảm thông cho những gì họ đang trải qua, vừa muốn cổ vũ, vừa trân trọng và biết ơn người đó, một câu tình cảm mà nói ra không bị sến, ngượng miệng.

Như người Hàn có một câu rất hay là “수고했어요” (sugohaesseoyo), có thể tạm dịch là “vất vả rồi”.

Người ta thường nói câu này sau khi kết thúc công việc, với hàm ý cảm ơn bạn đã cống hiến. Nhưng không chỉ dừng lại ở những công việc hành chính, học tập, bạn có thể nói “sugohaesseoyo” với ai đó đang chán nản, buồn bã, đang chịu đựng quá nhiều áp lực. Nói với họ rằng, cậu đã và đang cố gắng rất nhiều rồi, cậu có thể khóc, có thể chia sẻ để không phải chịu đựng một mình, có thể nghỉ ngơi để lấy sức bước tiếp, bởi đã đi đến đây rồi, chẳng có lý do mình lại bỏ cuộc cả.

Trong một buổi fanmeeting, Taemin (SHINee) đã bật khóc khi một fan nói với cậu ấy “cậu đã vất vả rồi”. Ừ đó, đôi khi cái người ta cần không phải là những lời tung hô thành tích bề ngoài, mà chỉ cần một tiếng nói thấu hiểu, công nhận những khó khăn mà mình phải giấu đi thôi.

Bởi vì sống cũng là một công việc, cảm ơn cậu đã cố gắng, cảm ơn cậu vẫn đang tiếp tục công việc ấy dù không dễ dàng, cảm ơn những gì cậu đã mang đến thế giới này.

“Cậu đã vất vả rồi”

- Nguồn: Tủ sách chữa lành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...