Thứ Năm, 28 tháng 11, 2019



Chúng ta, ai rồi cũng sẽ có múi giờ của riêng mình .

Đời là vô thường, rồi ai cũng sẽ trải qua 4 giai đoạn: sinh - lão - bệnh - tử. Chỉ có điều, với mỗi người sẽ là một thời điểm khác nhau.

Kim ngắn, kim dài dù tốc độ khác nhau, sẽ cùng gặp nhau lúc 0h .
Đường bộ, đường sắt hay đường bay, dù bạn có lựa chọn phương tiện nào, vận tốc khác nhau ra sao, cuối cùng chúng ta đều sẽ đến điểm hẹn .

Ta tồn tại ở coi nhân gian này, trải qua quá khứ, sống ở hiện tại, nhưng chẳng ai biết ngày mai sẽ ra sao. Có thể rực rỡ huy hoàng, hoặc cũng chỉ mãi cứ le lói rồi vụt tắt .

Chúng ta có thể lựa chọn nhiều cách để đi, nhưng cuối cùng cũng chỉ có một đích để về. Nhanh hay chậm, tuỳ vào năng lực và năng lượng bên trong mỗi con người.
Có thể hôm nay bạn chỉ là một chú ngựa non gặm cỏ, nhưng biết đâu ngày mai lại là một chiến mã trên sa trường...

Chúng ta, ai rồi cũng sẽ có múi giờ của riêng mình, sớm hay muộn thì ngày mai trời cũng sẽ sáng.
Vậy nhưng, thức dậy thế nào, là tuỳ thuộc sự lựa chọn của mỗi người...

Ảnh: Lê Minh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...