Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016


Hai người yêu nhau gần một năm, chưa cãi nhau lần nào, có chuyện gì khó, đều ngồi xuống nói chuyện để hiểu và tìm cách giải quyết. Khi phải đưa ra quyết định chung, ai giỏi lĩnh vực nào thì sẽ là người đưa ra ý kiến nhiều hơn.
Mỗi ngày cũng không cần nhắn tin cho nhau nhiều, khi có việc cần sẽ nhắn, bận rộn dữ lắm thì tối gọi điên cho nhau, nói chuyện một lúc rồi tạm biệt và dặn nhau nhớ ngủ sớm, mai còn đi làm.
Cuối tuần ở bên nhau, người này có thể hẹn bạn bè đi chơi, người kia có thể ở nhà coi phim, người này tối có thể đi ăn cùng bạn đồng nghiệp, người kia ở nhà ăn cơm với gia đình... Có khi còn nhắc, sao dạo này không rủ đám bạn đi chơi chung đi nè.Lúc nào cũng giữ cho nhau một khoảng trống dành cho những mối quan hệ khác.
Mỗi người đều có thể tự kiếm tiền, có người nhiều hơn, có người ít hơn, nhưng luôn viện cớ này cớ khi để lần này anh mời, lần sau em mời, không được giành trả hết nha... luôn tự chủ bản thân về tài chính, không bao giờ muốn nợ nhau.
Khi cần, có thể ra đứng trước, lúc cần, cũng sẵn sàng bước lùi lại phía sau, cuộc đời con người, hạnh phúc đôi khi không phải chiến thắng, mà là tìm được một người mình có thể vui vẻ bằng lòng với việc đứng phía sau họ, an tâm để họ dẫn dắt mình trong mối tình...
Thứ cơ bản nhất của tình yêu, chẳng phải là học cách tôn trọng nhau sao...
Nguyễn Ngọc Thạch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...