Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016


Dưới đây là một câu chuyện tình cờ đọc được, thấy rất hay nên chia sẻ với cả nhà:
11 giờ tối.
Chị sếp nhắn: Ngủ ngon nha em + (icon mặt cười)
Tôi trả lời: Dạ, chị ngủ ngon + (icon buồn ngủ)
Chị sếp nhắn: (Icon ngáy khò khò)
Tôi buông điện thoại xuống. Các nick chat trên lap cũng không còn sáng đèn.Trễ rồi. Bạn bè ngủ hết. Sếp cũng ngủ. Tôi cũng ngủ thôi.
Sáng hôm sau, tôi mơ màng mở mắt dậy. Theo thói quen, tôi lia mắt về màn hình laptop. Một tin nhắn từ chị sếp, lúc 2am. Vâng, sếp tôi đã lui cui thức đến 2 giờ sáng, chỉ để tìm lại những cuốn sách hay trên kệ, chụp hình và gửi cho nhân viên .
Những lần biết chị sếp thức khuya làm việc như thế, hoặc những lần thấy sếp ở lại văn phòng đến tối mịt, tôi đều khuyên: “Chị giải trí đi cho thoải mái, việc để mai cũng được mà.”
Sếp tôi ừ, nhưng rồi mấy ngày sau cũng như thế. Sếp tôi ngoan cố thật!
Thế nhưng, cái tính ngoan cố, khắt khe với bản thân ấy của sếp, lại làm tôi suy nghĩ khá nhiều.
Tôi tin rằng, tôi, bạn hay sếp tôi, ai cũng sẽ có lúc mệt mỏi, sẽ có lúc muốn bung xõa với bạn bè, sẽ có lúc muốn làm điều mình thích.
Thế nhưng, thực tế là những cách để bản thân được vui vẻ, được thoải mái như thế lại vô tình vẽ ra cho chúng ta vô vàn sự lựa chọn. Chẳng hạn như:
Chọn chọn ngủ thả ga hay dậy sớm tập thể dục.
Chọn buông bỏ công việc hay chọn buông bỏ những cuộc chơi.
Chọn vì mình hay vì người khác.
Tôi không biết bạn sẽ chọn những điều như thế nào. Nhưng với các leader mà tôi từng làm việc, phần lớn họ lại chọn cách thiệt thòi cho bản thân mình. Có lúc, tôi nói họ ôm đồm công việc, cũng có lúc tôi nói họ không biết tận hưởng cuộc sống. Nhưng thật ra, có một điều mà họ nhận lại được lớn hơn rất nhiều, mà ít ai biết được.
Sếp không cho mình lười biếng, hiển nhiên sẽ có được sự cảm thông.
Sếp tự học hỏi nhiều thứ, hiển nhiên sẽ cho nhân viên sự ngưỡng mộ.
Sếp ép mình vào khuôn khổ, hiển nhiên sẽ cho nhân viên sự nể phục.
Và sếp không chăm sóc lợi ích bản thân, hiển nhiên sẽ được chăm sóc bởi tình cảm của những đồng đội.
Đôi lúc, trong cuộc sống, là như vậy. Có những việc, muốn có được, chúng ta phải hy sinh cái tôi rất nhiều. Điển hình như các leader, họ sẽ không thể nào có được tình cảm, niềm tin và sự ủng hộ của bất kỳ nhân viên nào nếu họ chưa thể bỏ qua cái tôi của chính mình.
Chúc các bạn cuối tuần ĐỦ :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Bài viết này khá hay, mong các cậu có thể đọc tới cuối. Tôi là tiến sĩ, vợ tôi trung cấp. Những lời tôi nói ra thì cô ấy thường không hiểu...